เมนู
media

Image may contain: 1 person, text

 

แจ็ค หม่า (Jack Ma) บอกว่า คนเราไม่ต้องกลัวความผิดพลาดเพราะความผิดพลาดเหล่านั้นจะกลายเป็นบทเรียนที่สำคัญในการใช้ชีวิต โดยเราสามารถแบ่งช่วงอายุต่างๆ ได้ดังนี้

ก่อนอายุ 20 ปี เราควรทำตัวเป็นนักเรียนที่ดี

ช่วง 20 – 30 ปี เราควรที่จะเริ่มทำงานในบริษัทเล็กๆ เนื่องจากจะมีโอกาสที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากกว่า เพราะบริษัทใหญ่ๆเราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องจักรขนาดใหญ่ บริษัทเล็กๆจะสอนให้เรารู้จักความทะเยอทะยาน รู้จักความฝัน รู้จักการดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอด และคุณจะได้รู้อะไรหลายๆอย่างตามเวลาอันสมควร ดังนั้นก่อนอายุ 30 ไม่ใช่เวลาให้คุณหาบริษัทใหญ่ แต่คุณต้องหาเจ้านายเก่งๆที่จะสามารถสอนงานคุณได้ด้วยวิธีที่แตกต่าง และช่วงนี้ถ้าจะผิดพลาดอะไรเป็นเรื่องปกติ ล้มลุกคลุกคลาน และพยายามสนุกกับเรื่องต่างๆเข้าไว้

ช่วง 30 – 40 ปี เป็นช่วงที่คุณต้องทำงานเพื่อตัวคุณเองเพื่อความสำเร็จ

ช่วง 40 – 50 ปี เป็นช่วงที่คุณต้องทำงานที่คุณชำนาญที่สุด ไม่ใช่เวลาหางานใหม่มันสายไปแล้ว เพราะโอกาสที่จะสำเร็จได้นั้นมันต่ำ

ช่วง 50 – 60 ปี เป็นช่วงที่ทำงานเพื่อคนรุ่นหลัง เพื่อเหล่าเด็กๆให้เค้ามีความสามารถเก่งกว่าคุณ เพราะเราต้องพึ่งพาเขาในอนาคต

ช่วงหลัง 60 ปี เป็นวัยที่เราต้องวางมือจากทุกสิ่ง ปล่อยตัวตามธรรมชาติ

---------------------------

#bookcaze #bookreading #bookonline #bookkaze#นักเขียน #นักอ่าน #bookcazestore #แจ็คหม่า#jackma #มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของประเทศจีน

  • โพสต์โดย : BOOKCAZE.COM
  • Jul 08, 2019
  • ความคิดเห็น: 0
ความคิดเห็น: 0

ไม่มีความคิดเห็น

การตอบกลับ

อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่*

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของท่าน และการมอบบริการที่ดีที่สุดจากเรา
กรุณากดยอมรับ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานคุกกี้ของเราได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้