เมนู
media

สิ่งสำคัญของความสำเร็จ คือการพยายามพัฒนาตัวเองให้เต็มที่...

วันนี้เราก็มี 10 เทคนิคง่ายๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น
และพัฒนาตัวเองก่อนอายุ 30

.Image may contain: 1 person, smiling, suit and text
เมื่ออายุ 30 หากใครยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือมีความรู้ความเชี่ยวชาญเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ถือว่าเป็นวิกฤตของชีวิต เพราะส่วนใหญ่คนที่เป็นแบบนี้จะไม่สามารถเพิ่มรายได้ให้ตัวเองได้ ไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง และไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต (ยกเว้นว่าคุณจะพัฒนาตัวเองหลังอายุ 30 อีกที) ดังนั้น เรามาพัฒนาตัวเองให้พ้นวิกฤตก่อนถึงอายุ 30 กันเถอะ
.
1. ในวัยที่กำลังจะออกมาเผชิญโลกกว้างนอกรั้วมหาวิทยาลัย เราควรกล้าเผชิญหน้ากับความกลัว ทำลายกรอบของตัวเอง ออกไปใช้ชีวิตนอก comfort zone เช่น เดินทางไปเรียนหรือทำงานที่ต่างประเทศคนเดียว เพื่อการเรียนรู้ที่เพิ่มมากขึ้น
.
2. ประหยัด หากคุณกำลังศึกษาอยู่หรือเพิ่งเริ่มเข้าทำงาน ควรควบคุมค่าใช้จ่ายของตัวเอง ใช้จ่ายในเรื่องที่สำคัญจำเป็น เช่น ที่พัก การเดินทาง และค่าอาหาร เป็นต้น
.
3. เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการฝึกงาน หรือจากที่ทำงาน ของานให้มากที่สุด ลงมือทำให้มากที่สุด เพื่อการเรียนรู้ที่มากที่สุดเช่นเดียวกัน
.
4. ฝึกการบริหารจัดการ เริ่มจากชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน เราควรมีเป้าหมาย เขียนแผนการ ลงมือทำตามแผน และติดตามแผนเหล่านั้นอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวเอง
.
5. ฟังเสียงของผู้ใหญ่บ้าง จริงอยู่ที่ยุคดิจิทัลทำให้คนทุกวัยสามารถมีความรู้ทันกัน แต่ประสบการณ์บางอย่างที่ผู้ใหญ่ผ่านมา ก็อาจช่วยให้เราหลุดจากปัญหาได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคำเสนอแนะของผู้ใหญ่จะสามารถนำมาปรับใช้ได้หรือไม่ สิ่งที่เราควรเชื่อมากที่สุดคือความคิดที่ผ่านการวิเคราะห์ของเราเอง
.
6. อ่านให้มาก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ หรือบทความบนอินเทอร์เน็ต เพราะคนเราจะเกิดการพัฒนาได้ ก็ต่อเมื่อได้เรียนรู้จากความผิดพลาด แต่เราควรเรียนรู้จากบทเรียนของคนอื่นให้มาก ไม่จำเป็นต้องพลาดด้วยตัวเองทั้งหมด

7. เป็นผู้ฟังที่ดี คนเก่ง คนที่มีความสามารถ คนที่ประสบความสำเร็จมากๆ หลายคนอาจจะมีทักษะการพูดที่ดี แต่ทุกคนต้องเริ่มจากการเป็นผู้ฟังที่ดีก่อน ฟังเพื่อเปิดรับไอเดียของผู้อื่น ฟังเพื่อคิดวิเคราะห์ และที่สำคัญ การเป็นผู้ฟังที่ดี จะทำให้เราได้ใจผู้อื่น

8. สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง รักตัวเองให้มาก ดูแลตัวเองให้ดี เพราะไม่มีผู้นำหรือผู้ที่ประสบความสำเร็จคนไหน ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง
.
9. เลือกในสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข และวิธีเลือกที่ดีที่สุด คือเลือกที่จะมีความสุขในทุกๆ วัน และ
.
10. ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง 

ไม่จำเป็นต้องทำทีเดียวทั้ง 10 ข้อ แต่ขอให้เริ่มลงมือทำ ค่อยๆ พัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญคือ อย่าลืมทบทวนกับตัวเองอยู่เสมอ ว่าในแต่ละวัน แต่ละเดือน แต่ละปีนั้น เรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างไร เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาตัวเองต่อไป...

ขอบคุณข้อมูลจาก >>> smartsme.co.th,gentwenty.com

---------------------------

#bookcaze #bookreading #bookonline #bookkaze#นักเขียน #นักอ่าน #นักธุรกิจ #bookcazestore #แรงบันดาลใจสร้างได้ #ความคิดให้ชีวิต #เริ่มลงมือทำ#LiKaShing

  • โพสต์โดย : BOOKCAZE.COM
  • Jul 30, 2019
  • ความคิดเห็น: 0
ความคิดเห็น: 0

ไม่มีความคิดเห็น

การตอบกลับ

อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่*

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานของท่าน และการมอบบริการที่ดีที่สุดจากเรา
กรุณากดยอมรับ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานคุกกี้ของเราได้ที่ นโยบายการใช้คุกกี้